Năm 2017 thời đại của ngành làm đẹp chủ nghĩa cái tôi lên ngôi
Cứ 24 giờ trôi qua 1 Spa, beauty Salon được setup hoàn thiện đưa vào kinh doanh. Với lợi nhuận hàng chục, hàng trăm triệu mỗi tháng đo là động lực thôi thúc không ít người đầu tư vào lĩnh vực phục vụ cho cái đẹp. Thế nhưng quá trình thực hiện giấc mộng làm chủ, thì mọi người chỉ nghĩ đơn giản tay nghề và kinh nghiệm sống bản thân là đủ duy trì phát triển cơ ngơi Spa trị giá hàng trăm triệu đồng
Vận hành một cơ sở Spa cũng giống như vận hành một doanh nghiệp vì vậy cơ sở Spa có thể phải đối mặt với nhiều loại rủi ro khác nhau. Nếu tình huống nhẹ có thể gây ra một số thiệt hại mà Spa phải mất nhiều thời gian và chi phí để khắc phục, nếu tình huống nghiêm trọng hơn có thể sẽ dẫn đến sự phá hủy hoàn toàn việc kinh doanh của Spa. Cho dù những rủi ro phát sinh thuôc tình huống nhẹ hay nghiêm trọng và cơ sở Spa thuộc quy mô lớn hay nhỏ, chỉ cần cơ sở Spa có sự chuẩn bị tốt để tiên liệu được rủi ro tiềm ẩn thì hoàn toàn có thể xây dựng các biện pháp phòng tránh và kiểm soát tác động của rủi ro, từ đó những mất mát về chi phí, thời gian và năng suất lao động sẽ hoàn toàn không xảy ra hoặc nếu có thì sự thiệt hại sẽ được giảm đến mức tối thiểu.
- Mặc dù trả lương cao, nhiều ưu đãi nhân viên quay lưng ( rủi ro về nguồn lực nhân sự )
- Hụt hơi khi kinh doanh không có lợi nhuận ( rủi ro về tài chính )
- Mất nhiều chi phí quảng cáo online nhưng không mang lại kết quả như mong muốn ( rủi ro về thương hiệu )
- Không chịu được cạnh tranh bằng cách kinh doanh phá giá, ngay gần tịa địa điểm đang kinh doanh ( rủi ro kinh doanh )
- Mô hình kinh doanh không rõ ràng dẫn đến bế tắc ( rủi ro chiến lược )
ĐẶC Biệt: Khóa học quản lí và Setup Spa của Học Viện Winnie Academy sẽ do chính CEO Winnie Academy trực tiếp giảng dạy hướng dẫn chi tiết để học viên đủ khả năng xây dựng cho mình những bước đi vững trãi trên con đường kinh doanh ngành nghề làm đẹp
1.Tổng quan về thị trường ngành nghề Spa
- Đánh giá tiềm năng thị trường
- Phân tích thương hiệu thành công trong ngành
- Chọn địa điểm kinh doanh
- Phân tích đối tượng khách hàng
- Lựa chọn sản phẩm dịch vụ phù hợp với khách hàng
2, Pháp luật Việt Nam trong kinh doanh Spa
- Kinh doanh Spa là gì và kinh doanh dưới hình thức nào?
- Điều kiện trong kinh doanh spa theo quy định pháp luật.
- Thuế trong kinh doanh: thuế (VAT, thuế TNDN, thuế môn bài…) và các thủ tục về thuế liên quan
- Pháp luật lao động trong hoạt động quản lý nhân sự gồm: quy định về thời giờ làm việc và nghỉ ngơi; tiền lương; chế độ đối với người lao động; Bảo hiểm xã hội; kỷ luật lao động; thủ tục, trình tự giải quyết tranh chấp lao động; thử việc, lao động chính thức; quy chế hoạt động và nội quy lao động
3. Hình thành mô hình Spa
– lên ý tưởng mô hình kinh doanh, vị trí vài trò của người quản lí Spa
– hướng dẫn đặt tên và nhận diện thương hiệu
– Xác định phong cách, loại hình Spa kinh doanh
– xác định mục tiêu, giá trị mang lại cho khách hàng
– lập kế hoạch dự tính ngân sách dài hạn, ngắn hạn
4.Xây dựng chiến lược cụ thể
+ chiến lược chi phí thấp
+ chiến lược khác biệt
+ chiến lược tập trung
+ chiến lược liên minh
5.Lập kế hoạch Marketng
Lập kế hoạch marketing
Triển khai marketing online ( facebook, google…..)
Triển khai marketing offline ( tờ rơi, bang rôn, tạp chí …)
Đánh giá hiệu quả và điều chỉnh chiến lược Marketing
6.Quản lí nhân sự
Tối đa hóa hệ thống nhân sự
Cách xử lí, loại bỏ rủi ro kinh doanh
Kỹ năng bán hàng và chăm sóc khách hàng
Pingback: Kí kết hợp tác chiến lược giữa Winnie Academy và Google Việt Nam - Học viện đào tạo làm đẹp Winnie Academy