4 bài kiểm tra đơn giản tiết lộ mức độ hư tổn của tóc

Một mái tóc chắc khỏe sẽ giúp bạn tự tin và tỏa sáng mọi lúc, mọi nơi. Thế nhưng, do phải tiếp xúc với rất nhiều khói bụi, nắng gió từ môi trường bên ngoài, mái tóc sẽ bị hư tổn và suy yếu. Bạn nên học cách nhận biết tóc hư tổn dưới đây để có biện pháp chăm sóc tóc kịp thời.

Tóc bạn có đang hư tổn hay không?
Tóc bạn có đang hư tổn hay không?

Kiểm tra cùng nước

Bạn chỉ cần cuộn tròn sợi tóc, thả xuống nước, tóc khỏe sẽ nổi, tóc yếu sẽ chìm ngay xuống đáy. Hiện tượng trên xảy ra do sợi tóc hư tổn có lớp biểu bì xù xì dễ thấm nước.

Thử độ đàn hồi của tóc

Bạn hãy nhổ một vài sợi tóc, làm ướt và kéo từ từ. Nên lưu ý kéo dài tóc ở mức độ vừa phải, nếu lực kéo quá mạnh thì bất cứ sợi tóc nào cũng bị đứt. Khi kéo như vậy, sợi tóc khỏe sẽ co lại kích thước ban đầu, trong khi đó tóc yếu không thể phục hồi lại độ dài ban đầu do thiếu protein và độ ẩm trầm trọng.

Kiểm tra số tóc rụng sau mỗi lần chải đầu

Mức độ tóc rụng cũng phải ánh rõ rét vấn đề mái tóc của bạn có bị hư tổn hay không. Khi chải đầu, nếu tóc bạn khỏe thì số sợi rụng chỉ dừng ở mức 5 – 10 sợi, trong khí đó mái tóc yếu tóc rụng rất nhiều, thậm chí có thể cuộn thành búi nhỏ. Lúc này bạn cần bổ sung dưỡng chất cho tóc ngay lập tức.

Lượng tóc rụng phản ánh sức khỏe của tóc
Lượng tóc rụng phản ánh sức khỏe của tóc

Kiểm tra tình trạng chẻ ngọn của tóc

Chẻ ngọn là hiện tượng đi kèm của mái tóc hư tổn nặng nề. Vì thế, bạn hãy túm phần ngọn tóc lại, kiểm tra xem có nhiều sợi tóc “hai đầu” với các chấm trắng hay không, nếu có, thì tóc bạn đang cực yếu.

Nên kiểm tra xem tóc có bị chẻ ngọn không
Nên kiểm tra xem tóc có bị chẻ ngọn không

Nhận biết sớm tóc hư tổn sẽ giúp bạn kịp thời đưa ra các biện pháp chăm sóc hợp lý. Với mái tóc đẹp, óng ả bạn sẽ rạng ngời, quyến rũ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *