TOP 5 nghề có thu nhập cao, kiếm việc dễ hiện nay

Nỗi lo việc làm là điều mà khiến nhiều người lo lắng hiện nay khi kinh tế suy thoái, cắt giảm nhân sự diễn ra hàng loạt. Vậy câu hỏi đặt ra là học gì để không lo thất nghiệp, phù hợp với thị trường lao động. Dưới đây là những ngành nghề nào có thu nhập cao, kiếm việc dễ hiện nay cùng tìm hiểu cùng Winnie Academy nhé.

1. Công nghệ thông tin

Lương lập trình viên dao động từ 15-40 triệu đồng.
Lương lập trình viên dao động từ 15-40 triệu đồng.

Công nghệ thông tin là lĩnh vực rộng lớn và phát triển nhanh, bạn có thể kiếm được vô vàn cơ hội từ các nghề như: phát triển web, phân tích hệ thống, chuyên gia phần mềm…  Chính vì vậy, nhu cầu tìm kiếm ứng viên cũng như thu nhập của ngành nghề này rất cao, mức lương trung bình 12-40 triệu đồng. Tuy nhiên, nghề này đòi hỏi bạn phải qua đào tạo và có quá trình học nghiêm túc. Đặc biệt nghề công nghệ thông tin phải chịu nhiều áp lực, sẵn sàng online 24/7. 

2. Tài chính ngân hàng

nhan vien ngan hang
Tài chính ngân hàng với thu nhập cao.

Đã từ lâu ngành nghề này được xem là ngành nghề hấp dẫn được nhiều người theo đuổi. Tùy thuộc vào từng vị trí, các nhân viên ngân hàng có thể làm nhiều công việc như: giao dịch viên, thẩm định, hỗ trợ khách hàng…  Là một nghề có thu nhập cao nhưng vô cùng áp lực khi phải làm việc với những con số. Thu nhập trung bình của nghề dao động từ 12-35 triệu đồng. 

3. Nghề làm đẹp, spa

3
NGhề làm đẹp, spa được nhiều bạn trẻ yêu thích.

Đứng trước nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng cao, các spa và thẩm mỹ xuất hiện ngày càng nhiều. Đây cũng là ngành nghề được nhiều bạn trẻ lựa chọn bởi quá trình học ngắn khoảng 2-3 tháng, thu nhập cao, công việc nhẹ nhàng, ít chịu áp lực. Tuy nhiên, ngành nghề cũng đòi hỏi sự kiên trì, nhẫn nại. Thu nhập của nghề spa dao động từ 15-20 triệu đồng.

4. Làm Marketing, truyền thông

Nhan vien truyen thong marketing-min (2)
Nhân viên truyền thông, marketing.

Một trong những ngành nghề phát triển và là lựa chọn của nhiều bạn trẻ. Bởi ngành nghề được đánh giá là thú vị bởi yêu cầu sự sáng tạo, tư duy tốt và mối quan hệ xã hội tốt. Chính vì vậy, mức lương trung bình của một nhân viên truyền thông từ 15 – hơn 20 triệu đồng. Tuy nhiên ngành nghề này cạnh tranh khốc liệt, liên tục thay đổi. 

5. Bán hàng online

Ban hang online-min
Bán hàng online với nhiều mặt hàng đa dạng, thu nhập khoảng 50-100 triệu đồng.

Trong thời đại các trang thương mại điện tử, mạng xã hội phát triển một cách rầm rộ, nhiều người đặc biệt là hội chị em đổ xô đi bán hàng online. Bởi nhu cầu mua hàng online ngày càng cao. Các mặt hàng để bán online nhiều vô số kể. Với mức lương trung bình khoảng 50-100 triệu đồng. Mặc dù vậy, nghề này cạnh tranh cao, cũng có rất nhiều rủi ro tiềm ẩn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *