Cách chọn màu tóc nhuộm cực ăn ý với làn da xinh

Một màu tóc đẹp sẽ khiến bạn trông thật nổi bật và thời thượng. Thế nhưng, nếu chọn màu sai tông thôi thì bạn lại làm mình kém xinh đi rất nhiều. Vì vậy, trước khi thay màu tóc, bạn phải cân nhắc xem mình hợp với màu nhuộm nào nhất.

Cách xác định màu và tông da

Hiện nay, ở ngoài siêu thị thường bán khá nhiều thước đo kiểm tra độ trắng sáng của da. Bạn có thể mua về áp lên mặt xem da mình thuộc cấp độ mấy, sáng hay tối màu.

Ngoài dựa vào màu sắc: trắng, đen, vàng, da còn được chia ra làm tông nóng và tông lạnh. Cách xác định da mình thuộc tông nào rất đơn giản, bạn chỉ cần quan sát thật kĩ phần gây tại cổ tay hoặc mu bàn tay. Nếu đường gân có màu xanh lá thì bạn thuộc tông da nóng, nếu màu xanh dương thì bạn thuốc da lạnh.

Quan sát đường gân để xác định tông da
Quan sát đường gân để xác định tông da

Cách lựa chọn màu nhuộm phù hợp với màu da

+ Làn da sáng màu

Làn da sáng màu không hề kén màu nhuộm. Bạn có thử sức mọi mọi màu sắc, ngay cả với các tông màu lạ mắt như xám khói, vàng hồng, bạch kim,..

Tuy nhiên, nếu da bạn hơi tái một chút thì nên chọn màu tóc thiên về tông đỏ để mang lại sự tươi tắn cho gương mặt.

Da trắng có thể nhuộm màu nổi bật
Da trắng có thể nhuộm màu nổi bật

+ Làn da vàng trung tính

Với làn da vàng thì các màu sắc như cà phê, nâu đậm, socola là sự lựa chọn lý tưởng nhất. Nếu làn da bạn hơi tái thì màu nông ánh động sẽ khiến làn da thêm phần hồng hào, khỏe mạnh.

+ Làn da tối màu

Bạn có thể lựa chọn một số màu sắc ấn tượng như: đỏ ánh tím, nâu hạt dẻ đậm, nâu cà phê,.. Tuyệt đối đừng sử dụng tông màu quá sáng, bởi chúng sẽ khiến bạn trông thật thảm họa.

Cách lựa chọn màu nhuộm phù hợp với tông da

+ Tông lạnh: Bạn có thể thử sức với moi màu sắc nổi bật, từ vàng sáng, bạch kim cho đến đỏ tím.

+ Tông nóng: Bạn nên chọn các màu sắc đậm, gần với màu tự nhiên như: socola, cà phê, mật ong,..

Da tông nóng nên nhuộm màu gần với tóc thật
Da tông nóng nên nhuộm màu gần với tóc thật

Nếu đã vận dụng đủ mọi cách trên đây mà vẫn chưa tìm được màu tóc phù hợp thì bạn nên tham khảo ý kiến từ chuyên gia chăm sóc tóc. Chỉ cần lựa được màu tóc phù hợp với mình bạn sẽ thật rạng rỡ và xinh tươi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *