Khám phá cách chọn phấn má hồng cực chuẩn cho làn da

Một đôi má ửng hồng sẽ làm phái nữ thêm phần xinh đẹp và quyến rũ. Vì vậy, bạn hãy lựa ngay một hộp phấn má hồng để dùng khi makeup. Những mẹo hay dưới đây sẽ giúp bạn có sự lựa chọn chính xác nhất.

Chọn màu phấn dựa theo tông màu da

Phấn màu hồng sẽ giúp gương mặt bạn trông hồng hào, khỏe mạnh hơn. Tuy nhiên, tùy theo tông da bạn có thể lựa chọn gam hồng theo nhiều sắc độ khác nhau:

+ Làn da xanh tái: Hồng đào, hồng san hô được xem là những gam màu hoàn hảo nhất, chúng sẽ giúp gương mặt của bạn tràn đầy sức sống.

Mỗi màu da sẽ hợp với một tông phấn má hồng khác nhau
Mỗi màu da sẽ hợp với một tông phấn má hồng khác nhau

+ Làn da trắng hồng: Đây là làn da mơ ước của mọi cô gái vì bạn dùng phấn má hồng nào cũng đẹp. Tuy nhiên hồng đào, hồng cherry, hồng pink vẫn là những màu má được đánh giá cao nhất.

+ Làn da tối màu: Bạn nên dùng phấn má hồng pha cam, mận, nude để không tạo sự đối nghịch với làn da tự nhiên.

Chỉ cần lựa chọn được gam màu phù hợp là bạn có thể thổi hồn cho đôi má của mình.

Cách chọn chất phấn má hồng

Tùy theo loại da của mình, mà bạn có thể chọn phấn má sao cho phù hợp nhất:

+ Phấn hồng dạng bột: Phù hợp với hầu hết loại da, trừ da khô vì khả năng bám phấn kém. Đặc biệt, loại phấn này cực kì hợp với da dầu vì nó không gây nhờn dính cho da.

Phấn má dạng bột cực hợp với nàng da dầu
Phấn má dạng bột cực hợp với nàng da dầu

+ Phấn má dạng kem: Loại phấn má này rất hợp với da khô vì nó có độ bám dính trên da rất tốt. Tuy nhiên, bạn không nên dùng quá nhiều sẽ gây cảm giác kém tự nhiên.

+ Phấn má dạng lỏng/gel: Đây là loại phấn thích hợp với những người may mắn sở hữu làn da mịn màng bởi nó không có khả năng che phủ, dễ làm lộ khuyết điểm. Bên cạnh đó, bạn cần sử dụng kem giữ ẩm trước khi thoa và thoa phấn má thật nhanh tay kẻo nó khô mất.

+ Phấn má dạng thỏi: ưu nhược điểm của nó tương tự như phấn má dạng kem. Ngoài ra, loại phấn này còn có thêm điểm cộng ở sự đa năng, có thể dùng cho cả mắt và môi nữa.

Dựa trên những bí quyết trên đây, bạn hãy lựa chọn loại phấn má phù hợp nhất. Với đôi má ửng hồng tự nhiên bạn có thể thu hút mọi ánh nhìn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *