Cách giữ lớp trang điểm hoàn hảo cho cô nàng da dầu

Nhiều cô nàng da dầu thường ngại trang điểm vì lo sợ sau vài tiếng đồng hồ làn da sẽ trở nên nhớp nháp và khó chịu. Với những bí quyết nhỏ dưới đây, bất cứ cô nàng da dầu nào cũng sẽ có được lớp trang điểm mịn màng, như ý.

Luôn làm sạch và dùng kem dưỡng ẩm trước khi trang điểm

Khâu làm sạch sẽ giúp bạn loại bỏ bụi bẩn và lớp dầu thừa, giúp lớp trang điểm mịn, tiệp vào da hơn. Vì vậy bạn không nên bỏ qua bước này.

Cần làm sạch da trước khi trang điểm
Cần làm sạch da trước khi trang điểm

Ngoài ra, dù bạn da dầu hay da khô thì cũng đều cần dưỡng ẩm trước khi trang điểm. da đủ ẩm sẽ ít tiết dầu hơn.

Sử dụng mút thay cho cọ trang điểm

Với tổng thể da mặt nói chung, bạn nên dùng mút trang điểm để tán đều kem lót, giúp da mịn màng, mượt mà và tự nhiên. Việc dùng chổi sẽ khiến lớp trang điểm này không đều màu.

Tuy nhiên, riêng với phần da mặt có lỗ chân lông to, bạn cần dùng chổi mềm để hiệu quả đạt được là cao nhất.

Dùng mút đánh kem nền
Dùng mút đánh kem nền

Dùng phấn với liều lượng vừa đủ

Một số người cho rằng đánh phấn càng dày càng tốt vì như vậy lớp trang điểm sẽ lâu trôi hơn. Đây là một nhận định sai lầm. Lớp phấn dày cộm sẽ khiến làn da bí bách, dễ tiết dầu, khuôn mặt già và cứng.

Để có lớp trang điểm tự nhiên, bạn cần sử dụng phấn phủ không màu để cố định lớp trang điểm, giảm độ bóng. Ngoài ra bạn cũng nên chọn lựa các sản phẩm chứa ít dầu khoáng, dành riêng cho làn da dầu.

Không quên sử dụng giấy thấm dầu khi định trang điểm lại

Nếu thấy lớp trang điểm của mình đã bị trôi đi phần nào, bạn nên dùng giấy thấm dầu để loại bỏ phần dầu thừa trên da. Tiếp đến, dùng kem che khuyết điểm phủ lên phần da chưa đẹp. Cuối cùng bạn mới dùng phấn phủ dặm lên lần nữa.

Da dầu cần lớp trang điểm nhẹ, thông thoáng và có độ che phủ tốt. Vì vậy bạn nên sử dụng sản phẩm chuyên biệt cho da dầu và không nên dặm phấn quá dày.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *