Ngày Tết tươi xinh với 6 mẹo giữ lớp trang điểm lâu trôi

Để có gương mặt rạng rỡ,  tươi xinh hơn thì một lớp makeup nhẹ là điều không thể thiếu. Tuy nhiên, lớp trang điểm này có thể trôi đi dễ dàng nếu bạn vẫn động nhiều trong một khoảng thời gian nhất định. Hãy lưu ngay bí quyết nhỏ dưới đây để không tốn công makeup lại nhiều lần trong ngày.

Làm sạch và sử dụng kem dưỡng ẩm trước khi trang điểm

Khi da khô, nứt nẻ, lớp trang điểm sẽ không bám tốt trên da, nó có hiện tượng đóng vẩy và sần sùi. Vì vậy bạn cần làm sạch và dưỡng ẩm đầy đủ để lớp nền lì và mịn hơn. Với những nàng có làn da dầu thì sản phẩm kem lót chứa silicon là sự lựa chọn tối ưu. Ngược lại, những sản phẩm có chứa glycerin, hyaluronic acid lại cực kì phù hợp với những nàng da khô.

Bạn nên bôi kem dưỡng ẩm trước khi trang điểm
Bạn nên bôi kem dưỡng ẩm trước khi trang điểm

Sử dụng dòng sản phẩm không thấm nước

Để lớp trang điểm lâu trôi hơn, bạn nên sử dụng mascara, bút kẻ mắt,.. có khả năng chống nước. Riêng với kem nền, hãy sử dụng 1 lớp phấn có khả năng hút dầu để bề mặt da luôn khô thoáng, láng mịn.

Đánh má hồng bằng son tint

Một đôi má ửng hồng tự nhiên sẽ giúp gương mặt bạn sáng và thu hút hơn. Thay vì sử dụng phấn dạng bột thông thường bạn nên sử dụng phấn dạng kem hoặc son tint để màu má tươi tắn và lâu trôi hơn.

Son tint sẽ giúp gò má hồng hào và tươi tắn
Son tint sẽ giúp gò má hồng hào và tươi tắn

Dùng xịt khoáng sau khi trang điểm sau

Để cố định lớp trang điểm trên da, giúp chúng bền và bám chắc hơn bạn nên xịt một lớp xịt khoáng chuyên dụng. Nếu không có sản phẩm này bạn có thể thay thế bằng loại xịt khoáng dưỡng da thông thường.

Nên dùng xịt khoáng sau khi trang điểm xong
Nên dùng xịt khoáng sau khi trang điểm xong

Sử dụng giấy thấm dầu

Khi da bị đổ dầu, nhiều người hay có thói quen dặm lại phấn để hút di lớp dầu thừa. Thực tế, bạn nên sử dụng giấy thấm dầu rồi hãy đánh lại phấn, như vậy, lớp trang điểm không bị dày cộm mà vẫn bền đẹp như vừa mới makeup xong.

Để có 1 lớp trang điểm tươi tắn, tự nhiên, bạn nên áp dụng ngay những bí quyết nhỏ trên đây. Chắc chắn bạn có thể vui chơi cả buổi mà không cần lo lớp makeup bị trôi mất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *