Tác Dụng Trị Viêm Tai Không Ngờ Của Tỏi

Viêm tai thường gây ra bởi sự tích tụ của vi khuẩn hoặc virus ở tai giữa và thường xảy ra ở trẻ nhỏ. Thêm vào đó, một số yếu tố có thể làm trầm trọng thêm tình trạng này có thể là dị ứng thực phẩm, thiếu dinh dưỡng hay nhiễm trùng hệ hô hấp. Triệu chứng của viêm tai, bên cạnh việc trải nghiệm những cơn đau ở trong tai, là buồn nôn, nhức đầu và đau nhức ở nửa trên của cơ thể kèm theo sốt cao. Một số người còn có vấn đề về giấc ngủ.

Mặc dù điều đầu tiêu chúng ta nên làm vẫn là đến gặp một bác sĩ để được khám và đưa ra những lời khuyên chính xác và hữu ích nhất, vẫn có một số biện pháp để giúp giảm đau do viêm tai gây ra ngay tại nhà. Trong tất cả các phương thuốc thì tỏi là lựa chọn tốt nhất để khắc phục bệnh viêm tai cũng như những vấn đề liên quan.

trị viêm tai bằng tỏi
Tỏi – nguyên liệu trị viêm tai tự nhiên và an toàn

Nếu như bạn đang thắc mắc tỏi có tác dụng như thế nào trong việc khắc phục những triệu chứng của viêm tai thì đây là bài viết dành cho bạn.

Chắc chẳn chúng ta đều nhận thức rõ được những tác dụng của tỏi như kháng khuẩn, kháng virus hay chống oxy hóa. Chính vì vậy mà không phải bàn cãi gì khi nói đây là một nguyên liệu tuyệt vời của tự nhiên. Tỏi giúp tiêu diệt những vi khuẩn và virus trong tai gây ra viêm tai, giúp giảm đau và viêm nhiễm.

Ngoài những lợi ích trên thì tỏi còn là một nguyên liệu rất giàu allicin – một hợp chất kháng sinh tự nhiên có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn và virus gây viêm tai rất tốt. Bên cạnh đó thì tỏi còn có chứa nhiều hương liệu tự nhiên mà cơ thể chúng ta có thể dễ dàng hấp thụ được thông qua da và mô ở xung quanh màng nhĩ.

Có một số cách để bạn có thể chữa viêm tai bằng tỏi, tuy nhiên phương pháp phổ biến nhất là phương pháp dưới đây:

Đầu tiên, lấy một tép tỏi bóc vỏ, rửa sạch và để vào trong tai. Khi lựa chọn tép tỏi, bạn nên nhớ kiểm tra kích thước để xem tép tỏi có vừa với tai của mình công. Mặc dù những cơn đau sẽ được xua tan một cách nhanh chóng, bạn vẫn nên để qua đêm giống như một chiếc nút tai dùng khi ngủ. Bạn sẽ cảm nhận được hơi ấm lan ra thông qua tai của mình.

trị đau tai bằng tỏi
Đặt tép tỏi trong tai để trị viêm tai

Phương pháp này cũng có tác dụng trong việc điều trị đau đầu và làm giảm nhiệt độ cơ thể. Nếu như bạn đang bị sốt cao, hãy thái tỏi thành những lát dày và ngâm trong giấm táo một lát. Sau đó, đặt 2 lát vào tai của bạn và dùng vài lát để massage chân. Cơn sốt sẽ biến mất chỉ sau một lúc.

Tỏi còn có thể được sử dụng để chữa những cơn ho dai dẳng. Những gì chúng ta cần là 2 – 3 thìa mật ong tự nhiên cùng với 1 tép tỏi. Tóc vỏ và cắt tỏi thành những lát mỏng. Cho mật ong và tỏi vào trong bát và trộn đều sau đó bọc chiếc bát lại bằng giấy bạc, để qua đêm ở nhiệt độ phòng. Sáng hôm sau, lọc hỗn hợp trên lấy nước và uống 1 thìa siro dung dịch trên mỗi 2 tiếng. Công thức này rất hữu hiệu trong việc điều trị cảm cúm và ho.

Một cách sử dụng tỏi để trị viêm tai khác

Cách 1: Bóc vỏ và đập dập một vài tép tỏi, sau đó bọc trong một miếng vải nhỏ. Đặt bọc vải lên tai trong khoảng 30 phút rồi bỏ ra. Bạn sẽ thấy cơn đau giảm bớt đi rất nhiều. Lặp lại bước trên mỗi 2 tiếng.

Cách 2: Đập dập một vài tép tỏi và đặt vào trong một miếng vải. Đập nhỏ đủ để nước tỏi chảy ra lớp vải. Nhanh chóng gập miếng vải lại và đặt lên tai để cho nước tỏi ngấm dần vào trong tai.

Cách 3: Dùng một chiếc chảo để làm nóng một thìa dầu mù tạt cùng với 3 – 4 tép tỏi nghiền trong vài phút. Sau đó bôi hỗn hợp dung dịch trên lên xung quanh và bên trong tai của bạn.

Cách 4: Đun sôi 1/2 cốc nước cùng với 4 – 5 tép tỏi trong khoảng 10 phút. Vớt các tép tỏi ra, để nguội, nghiền và thêm muối. Cho hỗn hợp trên vào trong 1 miếng vải và đặt lên tai bị viêm. Lặp lại các bước trên mỗi 2 tiếng.

cách trị viêm tai
Dầu tỏi cũng là một phương án trị viêm tai tuyệt vời

Cách 5: Sử dụng dầu tỏi cũng là một phương pháp điều trị viêm tai rất tốt. Bạn chỉ cần trộn dầu tỏi cùng với vài giọt dầu oliu và nhỏ hỗn hợp này vào trong tai. Bạn cũng có thể nhỏ một giọt dầu tỏi ấm trực tiếp vào trong tai như một phương pháp trị đau nhanh, tuy nhiên lưu ý tránh để dầu quá nóng để không làm bỏng tai của bạn.

Hy vọng bạn đã tìm được những thông tin hữu ích trong bài viết này và chia sẻ với nhau để bệnh viêm tai không còn là một nỗi lo quá lớn nữa.

Tham khảo thêm những mẹo vặt và xu hướng làm đẹp mới nhất tại website https://winnie.vn các bạn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *