Da trắng mịn không tì vết nhờ bột nghệ

 

Nghệ từ lâu đã được sử dụng phổ biến trong dân gian như một loại nguyên liệu nấu ăn tốt cho sức khỏe, tạo màu món ăn đẹp mắt cũng như là phương pháp hiệu quả để làm mờ những vết thâm sẹo. Ngày nay, bột nghệ vẫn luôn được chị em phụ nữ tin dùng để duy trì sức khỏe cũng như sắc đẹp của bản thân. Hãy cùng tìm hiểu tác dụng của loại bột được các chuyên gia dạy chăm sóc da spa tin dùng này nhé!

  1. Đẹp từ bên trong với bột nghệ

Dưỡng da không chỉ là chăm sóc bên ngoài mà còn cần cải thiện từ bên trong. Các bạn nữ có thể tham khảo 2 cách dưới đây để sử dụng bột nghệ một cách hiệu quả nhé.

Hỗn hợp nghệ mật ong

Bột nghệ chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe và sắc đẹp
Bột nghệ chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe và sắc đẹp

Bạn trộn bột nghệ vàng và mật ong theo tỉ lệ 1 nghệ : 1 mật ong đến khi thành dạng đặc sệt. Viên lại thành viên nhỏ bằng đầu ngón tay út, phơi hoặc sấy khô để bảo quản được lâu, hoặc bạn có thể bảo quả trong tủ lạnh.

Mỗi lần bạn dùng 1-2 viên, ngày 2 lần, trước bữa ăn 15-30’. Uống như viên thuốc bình thường. Vì nghệ có tính nóng nên bạn chỉ dùng tối đa 4 viên 1 ngày, dùng liên tục trong 3 tuần nghỉ 1 tuần tránh bị nóng trong người nhé.

Mật ong có khả năng chống oxi hoá, kháng khuẩn cùng nhiều vitamin…. có tác dụng ngăn ngừa nếp nhăn, chống lão hóa. Nghệ vàng có chứa curcumin là chất oxi hóa mạnh, có khả năng tiêu viêm, diệt khuẩn nên có thể đẩy lùi sắc tố melamin, dưỡng trắng, cải thiện dấu hiệu lão hóa, trị mụn, trị sẹo, ngăn ngừa ung thư, alzheimer, có tác dụng bảo vệ niêm mạc dạ dày, thải độc gan. Sự kết hợp của nghệ và mật ong sẽ đem lại cho bạn không chỉ làn da đẹp mà còn những lợi ích sức khỏe tuyệt vời.

Sữa nghệ thơm ngon

Nghệ mật ong giúp phòng chống nhiều bệnh, đặc biệt tốt cho người bị đau dạ dày
Nghệ mật ong giúp phòng chống nhiều bệnh, đặc biệt tốt cho người bị đau dạ dày

Nguyên liệu

– 5 thìa tinh bột nghệ

– 250ml sữa tươi không đường

– 2 thìa canh sữa đặc

Cách làm

– Bắc nồi lên bếp, đun sữa tươi với lửa nhỏ.

– Khi sữa sôi lăn tăn, tắt bếp, cho bột nghệ vào, khuấy đều

– Cuối cùng bạn thêm sữa đặc tùy sở thích của mình.

Mỗi ngày uống 1 ly sữa nghệ, sau 2 tháng bạn sẽ thấy sự khác biệt khi làn da mình ngày càng sáng hồng mịn màng, không còn dấu hiệu của nám và tàn nhang, sức khỏe được cải thiện rõ rệt nhờ vitamin từ sữa và dưỡng chất từ nghệ. Cách làm sữa nghệ khá đơn giản, bạn hãy thử ngay hôm nay để cảm nhận sự khác biệt nhé.

  1. Mặt nạ dưỡng da từ bột nghệ
Sữa nghệ vừa thơm ngon vừa bổ dưỡng
Sữa nghệ vừa thơm ngon vừa bổ dưỡng

Bạn trộn 1 thìa cafe bột nghệ vào chén cùng nửa thìa cà phê mật ong và nửa thìa café sữa tươi hoặc sữa chua không đường tạo thành hỗn hợp dạng sệt.

Sau khi rửa mặt sạch với sữa rửa mặt, bạn thoa hỗn hợp bột nghệ lên mặt và cổ, giữ trong 20 phút rồi rửa lại với nước lạnh.

Mặt nạ bột nghệ có tác dụng kháng khuẩn cao, giàu vitamin giúp trị mụn, sáng da, ngăn ngừa lão hóa, đặc biệt có tác dụng làm mờ sẹo và vết thâm do mụn gây ra. Sử dụng mặt nạ nghệ 2 lần 1 tuần, duy trì đều đặn trong 2 tháng, bạn sẽ nhanh chóng thấy làn da trở nên căng mịn, hồng hào.

* Lưu ý:

Bạn không nên lo lắng việc sử dụng mặt nạ nghệ sẽ khiến da mặt bị vàng. Sau khi đắp mặt nạ, bạn rửa lại bằng sữa tươi sẽ hết ngay. Đơn giản hơn, bạn dùng tinh nghệ thay cho bột nghệ, sẽ hoàn toàn không lưu lại màu trên da bạn.

Nếu bạn kiên trì “trong uống ngoài thoa” với công thức từ bột nghệ, chỉ sau 2 tháng các bạn sẽ thật sự ngạc nhiên bởi làn da ngày một trắng hồng rạng rỡ, không còn bất kỳ dấu hiệu của nám, tàn nhang cũng như nếp nhăn. Nghệ rất lành tính, hoàn toàn có thể sử dụng để làm đẹp và duy trì sức khỏe cho các bà mẹ sau sinh. Thật tuyệt phải không nào? Các bạn hãy bắt đầu ngay từ hôm nay để sớm sở hữu làn da đáng mơ ước nhé. Chúc các bạn thành công và luôn xinh đẹp!

Mặt nạ từ bột nghệ mang lại làn da sáng mịn, hồng hào, tươi trẻ
Mặt nạ từ bột nghệ mang lại làn da sáng mịn, hồng hào, tươi trẻ như được trang điểm bởi các chuyên gia dạy make up chuyên nghiệp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *