Dưỡng Ẩm Đúng Cách Cho Da Mềm Mượt Mùa Hanh Khô

Những cơn nắng nóng gay gắt mùa hè đang dần nhường chỗ cho tiết trời mát mẻ của mùa thu. Các nàng sẽ nhanh chóng thoát khỏi “cơn ác mộng da bóng dầu nóng nực”, tuy nhiên, thời điểm này, làn da bạn gái sẽ phải đối mặt với thời tiết hanh khô, nếu không có chế độ chăm sóc, bảo vệ, da sẽ dễ bị mất nước và nhanh lão hóa. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết mọi vấn đề về da và những mẹo giúp da luôn mềm mịn trong mùa hanh khô.

1, Uống nhiều nước hơn để cấp ẩm cho da từ bên trong

Uống đủ nước để dưỡng ẩm từ bên trong cơ thể
Uống đủ nước để dưỡng ẩm từ bên trong cơ thể

Làn da bị khô, thiếu sức sống chính là do thiếu nước. Để da đủ ẩm thì theo các chuyên gia học chăm sóc da spa trước tiên bạn cần bổ sung nước, cấp ẩm cho da từ bên trong. Cách tốt nhất là duy trì uống đủ từ 1,5L đến 2L nước mỗi ngày và chia đều cho cả ngày, không uống quá nhiều trong cùng một thời điểm và cách giãn các lần uống nước quá xa. Bạn có thể uống nước lọc hoặc tự chế các loại nước ép, nước trái cây để bổ sung thêm vitamin, khoáng chất cho da. Tuyệt đối không uống quá nhiều các loại nước ngọt đóng chai, nước có gas bởi những loại này về lâu dài sẽ có ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe.

2, Sử dụng nước lạnh hoặc nước ấm thay vì nước nóng

Rửa mặt nước lạnh giúp da đỡ khô và căng mịn hơn
Rửa mặt nước lạnh giúp da đỡ khô và căng mịn hơn

Khi tiết trời se lạnh, nhiều người thường có thói quen dùng nước nóng để tắm và rửa mặt. Thế nhưng khi nhiệt độ nước cao hơn nhiệt độ cơ thể, da sẽ dễ bị khô hơn thông thường. Vì thế, nếu sức khỏe cho phép, bạn nên tắm và rửa mặt bằng nước lạnh và chỉ sử dụng nước ấm khi nhiệt độ giảm sâu. Bên cạnh đó, chị em cũng không nên tắm, rửa mặt quá nhiều lần trong 1 ngày. Sử dụng các loại sữa tắm, sữa rửa mặt dưỡng ẩm cũng là một gợi ý hay ho giúp da luôn mềm mượt.

3, Sử dụng tăng cường các loại kem dưỡng ẩm

Kem dưỡng ẩm đặc biệt không thể thiếu trong mùa hanh khô
Kem dưỡng ẩm đặc biệt không thể thiếu trong mùa hanh khô

Dùng kem dưỡng ẩm hàng ngày là thói quen làm đẹp cần có của mọi chị em phụ nữ. Nếu như mùa hè bạn ưu ái hơn với những sản phẩm dưỡng ẩm nhẹ nhàng để không gây bí hoặc bóng dầu cho da thì vào mùa thu đông, bạn nên đổi sang loại mỹ phẩm nhiều dưỡng hơn để da hấp thụ đủ ẩm cần thiết. Nếu ngồi trong văn phòng có điều hòa, chị em nên sắm thêm cho mình một chai xịt khoáng để thỉnh thoảng cấp nước trực tiếp, tránh tình trạng da khô bong tróc nhé!

4, Chăm chỉ dùng kem chống nắng

Kể cả khi không có nắng bạn vẫn cần dùng kem chống nắng cho da
Kể cả khi không có nắng bạn vẫn cần dùng kem chống nắng cho da

Vào mùa thu đông, mặc dù ánh nắng không còn quá gay gắt nhưng điều đó không có nghĩa là da không bị ảnh hưởng. Có thể bạn chưa biết, nắng chính là yếu tố tác động vào quá trình tuần hoàn nước của da, nếu không có lớp kem chống nắng ngăn cản, da sẽ dễ bị khô và đen sạm. Vì thế sử dụng kem chống nắng hàng ngày trước khi ra ngoài là biện pháp thiết thực tránh làm da khô trong bất cứ thời tiết nào.

5, Sử dụng các loại mặt nạ thiên nhiên

Mặt nạ từ bơ giúp da căng mịn, tăng độ đàn hồi
Mặt nạ từ bơ giúp da căng mịn, tăng độ đàn hồi

Có rất nhiều nguyên liệu từ tự nhiên có tác dụng dưỡng ẩm rất tốt. Bạn có thể tìm hiểu một số loại mặt nạ dưới đây để chăm sóc cho da mùa hanh khô:

  • Bơ: Hỗn hợp bơ + sữa chua không đường + mật ong sẽ giúp dưỡng da mềm mịn siêu hiệu quả.
  • Yến mạch: bột yến mạch + sữa tươi hoặc sữa chua không đường không chỉ dưỡng ẩm mà còn giúp tẩy da chết và giúp da trắng lên trông thấy.
  • Chuối: Nghiền nát chuối rồi trọn với sữa chua không đường bạn sẽ có một loại mặt nạ giúp da mềm mịn và căng bóng.
  • Dầu dừa: nhỏ vài giọt dầu dừa vào lòng bàn tay, xoa đều rồi massage khắp mặt trước khi đi ngủ, bạn sẽ có một làn da mềm mượt, mịn màng đáng mơ ước ngay sáng hôm sau.
  • Trứng gà: Trộn lòng trắng trứng với dầu olive và nước cốt chanh, sau đó đắp mặt để vừa dưỡng ẩm vừa chống lão hóa hiệu quả.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *