Bạn Đã Biết Tác Dụng Của Cà Chua Với Sức Khỏe Và Sắc Đẹp?

Cà chua là thực phẩm vô cùng quen thuộc trong mỗi gian bếp của mọi gia đình. Giá thành rẻ, dễ chế biến thành nhiều món ăn có hương vị thơm ngon, hợp khẩu vị nhiều lứa tuổi chính là lý do khiến các bà nội trợ lựa chọn cà chua để nấu ăn hàng ngày. Tuy nhiên, giá trị dinh dưỡng, tác dụng của cà chua đối với sức khỏe và sắc đẹp còn nhiều hơn thế. Cùng các chuyên gia tại lớp học chăm sóc da spa của Winnie Academy tìm hiểu rõ hơn về những công dụng tuyệt vời của cà chua nhé!

1, Tác dụng của cà chua đối với sức khỏe

Rất nhiều nghiên cứu đã chứng minh được tác dụng đặc biệt của cà chua đối với sức khỏe con người. Trong cà chua có nhiều vitamin, chất khoáng dễ hấp thu, giúp cơ thể tăng cường khả năng miễn dịch. Lycopen và Beta-caroten trong loại quả này có tác dụng chống oxy hóa mạnh, từ đó làm giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư, ngăn ngừa lão hóa và chống loãng xương. Ngoài ra, cà chua cũng là nguồn cung cấp vitamin A và C tuyệt vời giúp tăng cường thị lực, ngăn ngừa một số bệnh về mắt ở mọi lứa tuổi. Vì những lý do trên, đừng quên bổ sung cà chua vào thực đơn hàng ngày để nâng cao sức khỏe cho bản thân và gia đình nhé!

Cà chua không chỉ ngon mà còn rất tốt cho sức khỏe
Cà chua không chỉ ngon mà còn rất tốt cho sức khỏe

Loại thực phẩm này rất dễ chế biến, bạn có thể om cùng đậu, thịt viên, có thể nấu canh chua hoặc xào với giá đỗ, nếu tự trồng được cà chua sạch bạn còn có thể ăn sống nữa, thế nên bạn hoàn toàn có thể đổi món giúp các thành viên trong gia đình không bị ngán khi ăn cà chua thường xuyên.

Cà chua có thể ăn sống hoặc chế biến thành vô vàn món ngon cho cả gia đình
Cà chua có thể ăn sống hoặc chế biến thành vô vàn món ngon cho cả gia đình

2, Tác dụng của cà chua đối với sắc đẹp

Không chỉ giàu dinh dưỡng, cà chua còn có vô vàn tác dụng đối với sắc đẹp của chị em phụ nữ. Dưới đây là một số tác dụng lớn nhất:

  • Làm sáng da: Lượng vitamin C dồi dào trong cà chua nhanh chóng giúp lấy sạch đi lớp tế bào chết đen sạm xấu xí bên ngoài, kích thích tái tạo, mang lại làn da sáng hồng cho bạn gái. Cách đơn giản nhất bạn cần làm đó là cắt cà chua thành từng miếng mỏng, chà xát lên da mặt hoặc vùng da cần làm sáng, sau đó để chúng trên da khoảng 20 phút và rửa lại bằng nước lạnh. Kiên trì làm 2-3 lần/1 tuần bạn sẽ thấy được sự biến đổi kì diệu. Chính nhờ tác dụng này của mình mà cà chua thường xuyên được các chuyên gia tại lớp học phun thêu thẩm mỹ khuyên dùng để giúp người mẫu có được làn da trắng đẹp sau khi xăm lông mày xong.
tác dụng của cà chua đến sức khỏe
Cà chua có thể kiểm soát cơn đói, cung cấp cho bạn nhiều năng lượng, ổn định lượng đường trong máu, giải độc cơ thể và làm giảm cholesterol.
  • Cân bằng da dầu và trị mụn: Các dưỡng chất trong cà chua có khả năng cải thiện và cân bằng lượng dầu tiết ra trên mặt, giúp da giảm bớt tình trạng bóng dầu, đặc biệt trong mùa hè oi bức. Thêm vào đó, do kiểm soát được chất nhờn, làm sạch sâu lỗ chân lông nên cà chua cũng giúp các vết mụn nhanh chóng se lại, từ đó trị mụn hiệu quả. Để đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn nên ép cà chua lấy nước rồi nhúng bông gòn vào và đắp lên mặt. Đảm bảo chỉ sau vài tuần, bạn sẽ không thấy tăm hơi những nốt mụn mẩn đổ đáng ghét đâu nữa.
  • Giảm cân: Đối với phụ nữ, việc có được thân hình thon gọn, mảnh mai luôn vô cùng quan trọng. Nếu bạn đang thừa cân, cà chua sẽ giúp bạn “triệt tiêu” đám mỡ thừa trên cơ thể. Cà chua chứa nhiều chất xơ và nước nên sẽ nhanh chóng hiến bạn cảm thấy no, từ đó hạn chế lượng đồ ăn nạp vào cơ thể. Hơn thế, cà chua có thể kiểm soát cơn đói, cung cấp cho bạn nhiều năng lượng, ổn định lượng đường trong máu, giải độc cơ thể và làm giảm cholesterol. Bạn có thể ăn cà chua sống trước bữa ăn hoặc ăn salad cà chua thay cho các món nhiều đạm và tinh bột trong bữa tối.
Cà chua giúp trị mụn và làm sáng da, cho da luôn căng mịn
Cà chua giúp trị mụn và làm sáng da, cho da luôn căng mịn

Với những tác dụng của cà chua đối với sức khỏe được chia sẻ ở trên, chắc hẳn bạn sẽ không ngần ngại gì mà bổ sung ngay món ăn này vào trong thực đơn mỗi ngày của gia đình đúng không nào? Chúc các bạn có được một sức khỏe tốt cùng với làn da trắng đẹp như ý!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *