5 Món Nên Tránh Khi Đi Nhà Hàng

Nấu ăn tại nhà giúp bạn có thể kiểm soát hoàn toàn khẩu phần của mình: bạn chọn nguyên liệu, gia vị, cách nấu và những thứ khác nữa, chính vì vậy nên bạn hiểu rõ mình đang ăn gì. Ngược lại, khi đi ăn hàng bạn sẽ rất khó khăn để có thể đảm bảo việc theo sát được các chế độ ăn kiêng của bản thân.

Chính vì vậy, Winnie sẽ gợi ý cho các bạn 5 món nên tránh khi đi nhà hàng sau để có thể tận hưởng một bữa tối ngon lành mà vẫn không ảnh hưởng đến sức khỏe nhé.

Ăn hàng là lựa chọn số một cho những dịp đặc biệt
Ăn hàng là lựa chọn số một cho những dịp đặc biệt

Salad trộn kem

Hãy cùng làm rõ điều này nhé: Không phải cứ salad là tốt đâu, và với sự kết hợp nguyên liệu không chuẩn xác. Và theo lời khuyên của các chuyên gia tại lớp học chăm sóc da spa, chúng có thể khiến bạn bị béo phì không kém gì các món ăn khác. Những đĩa salad trộn với kem béo ngậy chính là một kẻ thù tiềm ẩn chứa đầy calo, khiến bạn không thể đạt được mục đích ban đầu khi lựa chọn món ăn này.

Hãy lựa chọn những nguyên liệu khác nhẹ nhàng và khỏe mạnh hơn như dầu ô liu, chanh hoặc dấm.

Còn nếu bạn không đủ khả năng từ bỏ món kem ngon lành ấy, hãy dặn người phục vụ đặt nó ở bên cạnh món salad thôi. Thử chấm dĩa của bạn vào kem trước mỗi lá dau diếp mà bạn ăn – bạn vẫn sẽ cảm nhận được tất cả hương vị mà không biến đĩa salad của bạn thành một quả bom gây béo phì.

Salad Nga rất ngon nhưng không hề ít béo đâu nhé!
Salad Nga rất ngon nhưng không hề ít béo đâu nhé!

Bất cứ món nào “giòn giòn”

Hãy đọc kĩ dòng mô tả món ăn nhé! Những món “giòn” chính là tên gọi khác của các món tẩm bột chiên rán  đó, và đây chính là kẻ thù mà những người ăn kiêng phải tránh bằng mọi giá.

Thay vào đó, bạn nên chọn những món nướng hoặc hấp, chúng là những phương pháp nấu ăn lành mạnh hơn nhiều. Và yên tâm đi, những món nướng và hấp cũng rất là ngon lành đấy!

Món gà rán gión chính là kẻ thù số 1 của các cô nàng ăn kiêng.
Món gà rán gión chính là kẻ thù số 1 của các cô nàng ăn kiêng.

Bánh mì

Tại những nhà hàng hạng sang, bàn ăn thường được sắp sẵn với một chút rượu vang và một giỏ bánh mì nhỏ, và đây thực sự là một thảm họa. Tất cả chúng ta đều mắc sai lầm khi ăn no một bụng bánh mì trước khi món chính có cơ hội được dọn ra bởi trong thời gian chờ đợi, cơn đói khiến cho bạn mất kiểm soát và không thể dừng nhâm nhi những lát bánh mì hảo hạng đó.

Để tránh mắc sai lầm này, bạn nên để giỏ bánh mì thơm ngon ấy ở ngoài tầm với hoặc lịch sự nhờ người phục vụ cất nó đi.

Giỏ bánh mì tưởng chừng vô hại này cũng gây béo được đấy
Giỏ bánh mì tưởng chừng vô hại này cũng gây béo được đấy

Đồ uống pha chế

Không thể phủ nhận độ ngon của những cốc Mojito tươi mát nhưng bạn có biết rằng chúng thường chứa khá nhiều đường, khiến chúng đi thẳng vào danh sách đen của những người ăn kiêng.

Thay vào đó hãy chọn một ly vang đỏ hay vodka soda nhé! Những thức uống này cũng rất ngon mà lại tốt cho sức khỏe.

Mojito - Thức uống tuyệt hảo cho một mùa hè nóng bức
Mojito – Thức uống tuyệt hảo cho một mùa hè nóng bức

Những món mà ai cũng ăn

Điều này nghe có vẻ buồn cười nhưng thực chất mọi người có xu hướng gọi đồ ăn giống như người gọi trước đó. Nếu bạn đang cố gắng ăn uống giảm cân giữ dáng, hãy gọi đồ trước để đảm bảo rằng mình không bị ảnh hưởng bởi “người ấy” hay chúng bạn.

Hãy thử nghĩ mà xem, đã bao nhiêu lần bạn bỏ ngay ý định gọi một đĩa salad khi nghe người khác gọi Mì ý hay Pasta?

"Giữ mình" bằng cách gọi đồ trước
“Giữ mình” bằng cách gọi đồ trước

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *